Thứ Ba, 20 tháng 8, 2013

Ưu Điểm Của Cửa Gỗ Tự Nhiên

| |

Cửa gỗ tự nhiên là những sản phẩm được làm từ những thanh gỗ nguyên tấm đã qua khâu xử lý tinh chế gỗ . Để những tấm gỗ tự nhiên trở nên thẩm mỹ và chất lượng hơn .
Cửa gỗ tự nhiên thường được ưu chuộng hơn cửa gỗ công nghiệp, bởi vì vật liệu làm từ gỗ tự nhiên luôn bền theo thời gian , không chỉ thế có một số gỗ còn tăng giá trị theo thời gian do sự lien kết chặt chẽ của các vân gỗ , ngoài ra khi gặp nước sẽ không bị tình trạng rã ra những những vật liệu làm từ gỗ công nghiệp.

[IMG]
Cửa gỗ tự nhiên cao cấp

Những cánh cửa gỗ tự nhiên còn mang vẻ đẹp của tự nhiên , và vân gỗ là nét đặc trưng của mỗi loại gỗ , không có loại gỗ nào có vân giống nhau , vì thế mà những người hiểu biết về gỗ có thể nhìn qua vân gỗ thì sẽ biết được loại cửa đó làm từ gỗ nào.
Chính vì thế nên tùy vào sở thích của mình thì sẽ chọn cho mình loại vân gỗ để làm cửa. Ngoài ra những vật liệu làm từ gỗ tự nhiên thì luôn bền với nước , so với gỗ công nghiệpthì đây là ưu điểm nổi trội .

[IMG]
Cửa gỗ được làm từ gỗ tự nhiên
Còn nhược điểm của cửa gỗ tự nhiên là giá thành còn cao , gia công chế tác gỗ tự nhiên cũng cao , vì lượng gỗ đủ điều kiện để chế biến ko nhiều ,nên giá thành của nó cao hơn nhiều so với những vật liệu làm tự gỗ công nghiệp.
Có hiện tượng cong vênh . Khi người thợ không chuyên nghiệp sẽ dễ dẫn đến tình trạng cong vênh cho tấm cửa gỗ.

Trong khi đó thì cửa gỗ được làm từ gỗ công nghiệp lại luôn có giá thành thấp hơn , sản xuất nhanh hơn , it cong vênh nhưng vẫn có nhược điểm là không chịu được nước , không có vẻ đẹp tự nhiên , không chế tạo ra được nhiều chi tiết phức tạp .
[IMG]
Cửa gỗ công nghiệp không được đẹp như gỗ tự nhiên

Ngoài ra thì gỗ công nghiệp và gỗ tự nhiên thường sử dụng nhiều trong sản xuất , tủ bếp gỗ,cầu thang gỗ , hoặc những mẫu làm quầy bar bằng gỗ.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét